Vị khách hàng đầu tiên làm tặng logo Dịch Thuật PLG là ai?

Trải qua quãng thời gian dài hoạt động kinh doanh từ năm 2009 đến nay, PLG nhận không ít sự quan tâm, tín nhiệm từ cộng đồng nhiều nơi trên thế giới. Tất cả nhờ vào công sức nỗ lực cố gắng của mỗi cộng sự, đặc biệt luôn biết ơn khách hàng đối tác đã trao cơ hội cho PLG. Nhìn lại kết quả này, chúng tôi không bao giờ quên những ngày đầu làm việc, nhất là khi được vị khách ‘mở hàng’ và làm tặng logo PLG với thông điệp đầy ý nghĩa.

Từ sau khi Việt Nam gia nhập thành viên WTO vào năm 2007, các nhà đầu tư, giới chuyên gia nước ngoài đã bắt đầu quan tâm. Tuy nhiên, cùng thời điểm đó, cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu lại diễn ra và chính thức bùng nổ mạnh vào tháng 9/2008 khi Lehman Brothers, một trong những ngân hàng lớn nhất nước Mỹ nộp đơn xin phá sản. Sự kiện này đã gây ra những tác động tiêu cực đến nền kinh tế toàn cầu, bao gồm cả Việt Nam. Cụ thể, tốc độ tăng trưởng kinh tế Việt Nam giảm từ 8,48% trong năm 2007 xuống còn 6,24% trong năm 2008. Bằng chính sách kích cầu thu hút nhà đầu tư, Việt Nam dần có dấu hiệu chuyển biến phục hồi tích cực trong năm 2009.

Ảnh minh họa thị trường Việt Nam

Nhận thấy tiềm năng thị trường, PLG ra đời thành lập với mục đích phục vụ liên quan đến các giải pháp đa ngôn ngữ, bao gồm lĩnh vực Dịch Thuật. Tuy vậy, sự tiếp cận với công chúng hoặc tìm kiếm những biên phiên dịch có trình chuyên môn cao, đặc biệt trong việc khai thác các tiếng hiếm lại càng khó khăn. Vì khi ấy ngành này chưa phổ biến, ít người biết đến, thậm chí còn lạ lẫm. Hơn nữa, các chi phí quảng cáo trên truyền hình, báo chí, radio, tổ chức sự kiện được coi là phương tiện xa xỉ, đắt đỏ đối với một công ty dịch vụ nhỏ lẻ mới thành lập.

Mặc dù không có lợi thế về tài chính, kinh nghiệm và thương hiệu nhưng bằng sự kiên trì nỗ lực cộng thêm kiến thức xã hội, PLG dần kết nối được những cộng sự có bằng cấp từ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ đang làm việc tại các cơ quan chính phủ, đại sứ quán, lãnh sự các nước cùng các chuyên gia trong lĩnh vực dịch thuật thời bấy giờ. Sau khi chuẩn bị kỹ các khâu tổ chức, chúng tôi tiến hành hướng tới hoạt động tiếp thị bằng cách tiết kiệm tối đa chi phí thông qua các trang tin miễn phí, bạn bè và người quen giới thiệu. Nhờ vậy, chỉ sau 1 tuần, vị khách đầu tiên đã chủ động tìm tới, yêu cầu dịch một số tài liệu chuyên ngành. Được biết, anh Nguyễn Bảo Toàn là một trong những chuyên gia cao cấp hàng đầu trong lĩnh vực Marketing, có nhiều thành tích vượt trội. Đồng thời, đang giữ vị trí Phó Tổng Giám Đốc tập đoàn Vinasun, người có góp công đưa thương hiệu của hãng đến với cộng đồng.

Ảnh. Chân dung vị khách hàng đầu tiên của Dịch Thuật PLG

Lần đầu nhận đơn hàng, chúng tôi cảm thấy rất hào hứng, bởi đây là cột mốc lịch sử, đánh dấu bước hình thành cũng như sự công nhận về trình độ chuyên môn của Dịch thuật PLG. Chính vì hiểu rõ tầm quan trọng của dịch vụ nên chúng tôi thường đặt cao tính toàn diện về hình thức, nội dung lẫn cả bảo mật quyền riêng tư cho khách hàng. Do đó, mỗi quá trình thực hiện đều được giám sát nghiêm ngặt để đảm bảo kết quả được tốt nhất. Từ đó, PLG nhận liên tiếp những đơn đặt hàng do khách hàng tự truyền miệng và review. Dẫu vậy, khi ấy ngoài ra cái tên PLG ra, chúng tôi chưa nghĩ đến việc phát triển một website hay logo đại diện nào cho công ty.

Cùng năm đó, Anh Toàn – vị khách hàng đầu tiên có nhã ý làm tặng website và thiết kế logo với mong muốn PLG có thể tiếp cận nhiều khách hàng hơn nữa. Điều này, làm chúng tôi vô cùng ngạc nhiên và quý trọng lòng tốt tính của anh. Mặc dù vậy, chúng tôi chỉ đồng ý nhận trợ giúp về việc thiết kế logo bởi khi đó các bạn trẻ chưa ai nghĩ ra ý nghĩa nào phù hợp nên rất muốn biết anh sẽ gợi ý ra sao. Về sau, một người khác kể lại anh phải mất hơn 1 tuần để đưa lên ý tưởng dựa trên phong cách làm việc ở nơi đây.

Thật sự, lúc nhận logo, chúng tôi vô cùng cảm kích và biết ơn vì những công sức, thời gian tâm huyết mà anh dành tặng cho PLG. Nhất là, hiểu rõ ý nghĩa đằng sau logo khi được anh tường tận giải thích: “PLG là 3 chữ cái hợp nhất tạo thành một ngọn lửa và khi xoay ngược ngọn lửa đó theo chiều bàn tay phải sẽ có biểu tượng của ngón cái hướng lên, nghĩa là nhất, là hảo, là tốt. Trong đó, chữ L màu xanh thể hiện sự chân thành, hòa nhã, chu đáo, tận lực. Còn chữ P và G đều là màu đỏ có ý nghĩa nhiệt huyết, năng động, quyết đoán. Ngọn lửa đại diện cho sự nhạy bén, nhiệt tình, nhanh nhẹn. Tổng thể logo PLG còn hiểu chung là sự đoàn kết, trách nhiệm và trung thực” Bên cạnh đó, anh cũng mong muốn PLG sẽ trở thành nơi tin cậy cho mọi khách hàng và có những bước phát triển mới trong tương lai.

Ảnh. Món quà năm xưa luôn được PLG trân quý

Món quà ý nghĩa đặc biệt của anh, được PLG đưa vào áp dụng như một phương châm văn hóa làm việc. Đến nay, PLG đã mở rộng 150 ngôn ngữ và có hơn 8.000 cộng sự người Việt, bản xứ ở khắp nơi trên thế giới, cùng nhau xây dựng cộng đồng ngôn ngữ quốc tế để bước vào con đường hội nhập toàn cầu. Đối với PLG, logo không chỉ mang ý nghĩa về lòng biết ơn mà còn nhắc nhở chúng tôi hiểu được sự tử tế mới là nền tảng kết nối vững chắc và rút ngắn mọi khoảng cách với khách hàng.

5/5 - (3 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *