Dịch vụ viết website chuyên nghiệp

Trong thời đại công nghệ số đang thịnh hành và phát triển, mỗi doanh nghiệp hay cá nhân đều dễ dàng sở hữu ít nhất một hoặc nhiều website. Mục đích nhằm để tăng cường độ tiếp cận, tạo uy tín, quảng bá hình ảnh thương hiệu, đến gần với công chúng một cách hiệu quả. Vì vậy, muốn thu hút sự quan tâm đó cần phải thiết kế sao cho hợp mắt, nhất là chú ý vào nội dung bài viết.

Trong kinh doanh, website cũng giống như một cửa hàng đại diện cho doanh nghiệp hoặc người bán để tiếp cận và tư vấn khách hàng hiểu rõ hơn về các sản phẩm, dịch vụ mà họ quan tâm. Thế nên, muốn tạo sự thiện cảm với người xem qua bài viết, chúng ta cần phải cung cấp những thông tin giá trị bổ ích, đưa ra các giải pháp thiết thực nhằm giải quyết các vấn đề của họ. Nếu biết tận dụng lợi thế ưu điểm này sẽ có thể mang lại hiệu quả kinh tế dài lâu.

Dịch vụ chuyên viết website

Tuy nhiên, trên thực tế nhiều trường hợp bị mất cơ hội bán hàng sau khi xem qua website. Dựa vào khảo sát ý kiến của khách hàng, họ đã chia sẻ lý do là vì nội dung không cung cấp được kiến thức chuyên môn, thiếu dẫn chứng thuyết phục, quảng cáo quá nhiều, thông tin mập mờ gây ra sự nhàm chán, hoài nghi từ người xem. Có thể nhìn qua thống kê của EHOU năm 2022, cho thấy gần 80% người Việt có xu hướng đặt hàng trực tuyến. Trong đó, ý thức quyết định chọn mua là nhờ sự tin tưởng bài viết chiếm 53% nhưng tâm lý lo ngại, nghi ngờ thông tin lên tới 70%. Cho thấy, nội dung bài viết có ảnh hưởng đáng kể với tâm lý người dùng. Bởi vậy, muốn thuyết phục người xem tin tưởng vào trang web, ngoài việc thiết kế giao diện hợp mắt, bố cục rõ ràng, lập các danh mục dễ tìm kiếm, chúng ta cũng cần phải chỉnh chu, tỉ mỉ từng câu từ trong bài viết. Điều này, không chỉ thể hiện sự tôn trọng mà còn tạo cho người xem thấy sự chuyên nghiệp, rõ ràng và đồng thời tăng thêm sự thiện cảm, lòng tin với dịch vụ, sản phẩm. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề viết, PLG xin chia sẻ những gợi ý nhỏ để giúp website của bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng tiềm năng thông qua các bước sau đây.

1. Xác định nội dung và nghiên cứu tâm lý để viết chủ đề phù hợp với người xem

Mỗi đề tài viết, bạn cần phải xác định rõ đối tượng mục tiêu là những ai, họ đang trong độ tuổi nào, giới tính ra sao, sở thích, nhu cầu của họ quan tâm đến điều gì? Càng liệt kê chi tiết càng dễ nắm bắt được tâm lý khách hàng cũng như tạo được chuyên đề phù hợp, giúp người xem cảm nhận sự gần gũi và gia tăng lòng tin. Chẳng hạn những tập đoàn lớn, trước khi ra mắt hoặc giới thiệu về một sản phẩm nào đó, họ đều nghiên cứu kỹ lưỡng về hành vi mua hàng, quan sát từ việc nhỏ nhất.

Nhiều đơn vị thuê hẳn bên thứ ba làm nhiệm vụ khảo sát thị trường, thậm chí mất tầm khoảng 1-2 năm mới thu thập được đủ số liệu chính xác. Mục đích là họ muốn nắm rõ tâm lý người mua để tìm hiểu nhu cầu mong đợi ở khách hàng. Điều này, nhằm vạch ra những chiến lược tiếp thị hiệu quả, tăng khả năng mua hàng cao hơn. Cho nên, trách nhiệm người viết cần phải định hướng nội dung rõ ràng và biết kết hợp vai trò nhà tâm lý mới giúp bài viết đi đúng trọng tâm, phù hợp với khách hàng tiềm năng.

2. Giới hạn số từ cộng với cách truyền đạt dễ hiểu và kèm theo hình ảnh sinh động

Theo nghiên cứu của Nielsen Norman Group, người dùng trung bình chỉ đọc khoảng 28% nội dung trên một trang web. Vì vậy, để tránh khách hàng mất tập trung, phân tán thông tin, chúng tôi đã có cuộc khảo sát tâm lý thực tế và kết quả chỉ ra rằng người xem có khả năng đọc bài viết quảng cáo khoảng 250-350 từ, tin tức là 500-1.000 từ, bài viết hướng dẫn sử dụng trung bình tầm 1.000 từ – 2.000 từ, phân tích và review đánh giá giao động 2.000-3.000 từ, chuyện kể ngắn 1.000-5.000, chuyện kể dài 5.000 đến 10.000 từ tùy vào độ hấp dẫn nội dung.

Do vậy, khi giới hạn lượng từ trong khả năng đọc sẽ kích thích tâm lý, sự quan tâm của người xem. Bên cạnh đó, cần sử dụng ngôn từ đơn giản dễ hiểu giúp người đọc càng nhớ lâu. Mặt khác, nếu kèm theo những hình ảnh sinh động, thực tế đan xen vào đoạn văn ngắn, điều này vừa giúp mắt thư giãn vừa chống lại cảm giác lười đọc. Ngoài ra, những hình ảnh còn tạo sự ấn tượng, khơi gợi cảm xúc cho người xem.

3. Đặt mình vào vị trí các bên để tìm ra nguyên nhân và lý giải được những thắc mắc của họ

Đây là bước quan trọng, rất cần sự tinh tế của người viết bởi đa số các nội dung bị mất điểm là do không trả lời được những câu hỏi thắc mắc của bên mua và chưa kết nối được tâm lý với bên bán. Trong khi nhiều người viết quá tập trung lời quảng cáo và chỉ muốn đạt từ khóa lên top SEO mà đã bỏ nhiều chi tiết quan trọng, bao gồm cả tâm lý vấn đáp. Chính vì thiếu đào sâu nguyên nhân nên chưa thể khai thác đúng mong đợi của họ. Từ đó, dẫn tới kết quả không nhận sự đồng cảm từ người xem.

Hơn nữa, từ năm 2018, thuật toán của Google bắt đầu nâng cấp thay đổi chính sách, đòi hỏi nội dung bài viết phải đạt chuẩn về tính sáng tạo, hữu ích, toàn diện, nguyên bản và hấp dẫn mới có thể nâng vị trí xếp hạng từ khóa. Google nhiều lần nhấn mạnh tầm ảnh hưởng chất lượng nội dung bài viết sẽ là sự chọn lựa ưu tiên hàng đầu. Ông John Mueller, đại diện Google đã phát biểu: Chất lượng nội dung là yếu tố quan trọng nhất trong SEO. Nếu bạn có nội dung chất lượng, bài viết của bạn có nhiều khả năng xếp hạng cao hơn so với các từ khóa liên quan.

Thông tin này giúp các bạn tự do phát triển ý tưởng, không bị lệ thuộc vào các từ khóa. Nhất là luôn biết đặt mình vào vị trí của các bên để giải đáp sự quan tâm của họ. Đặc biệt, tính logic cần phải chú trọng ở các chi tiết nhằm làm cho bài viết tăng tính mạch lạc và thuyết phục hơn.

4. Đưa ra các giải pháp thực tế và duy trì tính trung thực trong bài viết

Bài viết có được coi là chất lượng hay không, hoàn toàn phụ thuộc vào cách giải pháp thực tiễn mà bạn cung cấp kiến thức cho người xem. Bởi điểm cuối cùng, khách hàng vẫn trông đợi và muốn tìm ra lời giải đáp trong bài viết. Do vậy ở bước này, người viết giống như một chuyên gia, bạn cần đầu tư và nghiên cứu tổng hợp nhiều tư liệu, mới có thể đưa nhận định khách quan. Đồng thời khéo léo lồng ghép sản phẩm, dịch vụ phù hợp đúng giá trị mà khách hàng đang mong đợi. Điều này góp phần tăng tính chuyên nghiệp thông qua những chia sẻ chân thành của bạn. Thông thường mỗi quyết định của khách hàng dựa trên nhu cầu sẵn có, khả năng tài chính, sở thích và giá trị dài lâu, đặc biệt họ chú trọng đến sự trung thực của bên bán. Theo các nhà nghiên cứu của trường Đại học Cambridge, Stanford chỉ ra rằng lòng trung thực của doanh nghiệp sẽ làm tăng doanh số bán hàng lên 30% và giảm chi phí khiếu nại tới 50%. Thế nên, mỗi bài viết cần nêu cao tinh thần tính trung thực và phải luôn đảm bảo mọi tôn trọng dành cho khách hàng. Mặc dù có thể lúc này họ không có nhu cầu hoặc chưa chọn dịch vụ nhưng chắc chắn thương hiệu của bạn cũng nằm trong sự quan tâm của họ. Khi bạn biết cho đi những kiến thức tốt đẹp, chân thật, không ngại thiệt thì quy luật tuần hoàn sẽ trả lại cho bạn kết quả ngoài sự mong đợi.

Mong rằng những gợi ý trên sẽ giúp bạn làm tốt trong quá trình thực hiện bài viết để thu hút khách hàng tiềm năng. Trường hợp bạn cần tư vấn, PLG sẵn sàng hỗ trợ vì đằng sau chúng tôi là đội ngũ chuyên gia, các nhà báo, copywriter uy tín, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm đầy thú vị.

Nếu bạn đang quan tâm Đặt Viết Nội Dung Website tại PLG, xin vui lòng click vào đây và điền các thông tin yêu cầu hoặc gửi thư về copywriter@plg.com.vn để sớm nhận được báo giá ngay.

5/5 - (3 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *